หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

Facebook เตรียมการแทรกโฆษณาในคลิปเหมือน YouTube

วันที่เวลาโพส 02 กุมภาพันธ์ 60 13:46 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
UploadImage
 
            เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดู คลิปวีดีจากYouTube  คงรู้สึกหงุดหงิดใจถ้าพบว่า มีการแทรกโฆษณาอยู่ระหว่างคลิปแต่หลังจากนี้คุณอาจจะพบว่า แม้จะหนีไปดูคลิปจาก Facebook แทน คุณก็อาจจะเจอโฆษณาแทรกอยู่ในคลิปวิดีโอบ้างแล้วเช่นกัน
 
โดยสำนักข่าวหลายแห่งของฝั่งตะวันตกได้ออกมารายงานกันหลายสำนักว่า Facebook ก็มีแผนจะขออนุญาตผู้ผลิตคอนเทนต์แทรกคลิปโฆษณาลงในคลิปวิดีโอบ้างแล้วเช่นกัน โดยโฆษณาจะแสดงเมื่อคลิปเริ่มไปแล้วประมาณ 20 วินาที ส่วนรายได้จากการโฆษณาก็จะแบ่งให้ผู้ผลิต Content 55% ส่วน Facebook เก็บไว้ 45%
 

การปรับนโยบายในครั้งนี้อาจเป็นเพราะที่ผ่านมา เราได้เห็น Facebook พยายามสนับสนุนให้ผู้ผลิตคอนเทนต์อัปโหลดคลิปวิดีโอขึ้นบนระบบของตนเองอย่างมาก แต่เสียงจากผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ดังตามมาก็คือ ยังมองไม่เห็นรายได้ที่ชัดเจนจากคลิปเหล่านั้นเท่าไร การปรับกลยุทธ์ด้วยการแทรกโฆษณาลงกลางคลิปจึงอาจเป็นแนวทางที่ Facebook หยิบมาใช้เพื่อแสดงความจริงใจในการหารายได้ให้ผู้ผลิต Content เห็นนั่นเอง
 
ส่วนเกณฑ์ที่ Facebook ใช้ในการคำนวณสถิติการรับชมของแต่ละคลิปวิดีโอนั้น หลายคนอาจทราบกันดีว่า โดยทั่วไปแล้ว คลิปต่าง ๆ จะถูกตั้งให้เล่นอัตโนมัติอยู่แล้ว และการเล่นคลิปที่นานเกิน 3 วินาทีจะถูกนับเป็นการรับชม 1 ครั้ง
 
ขณะที่การแทรกโฆษณาลงในคลิปนั้นก็มีเกณฑ์ของตนเองเช่นกัน นั่นคือ จะแทรกลงในคลิปที่มีความยาวอย่างน้อย 90 วินาทีขึ้นไปเท่านั้น และโฆษณาจะแสดงก็ต่อเมื่อคลิปได้เล่นไปแล้วอย่างน้อย 20 วินาทีด้วย

 
 


ที่มา thumbsup,BBC


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด