หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

Gadget สะเทินน้ำสะเทินบก ต้อนรับสงกรานต์

วันที่เวลาโพส 07 เมษายน 60 18:26 น.
อ่านแล้ว 0
P' ก๊อตจิ AdmissionPremium

          เมื่อพูดถึงวันสงกรานต์จะให้นึกถึงอะไรอื่นไม่ได้เลยนอกจาก การสาดน้ำ ความเปียก บลา บลา บลา ที่เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งในยุคที่ทุกอย่างล้วนเกี่ยวข้องกับ “เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์” ที่เราต่างก็รู้กันอยู่ว่าสองสิ่งนี้ มันอยู่ร่วมกันไม่ด้ายย ย ย ย ย (เสียงสู๊ง) แต่ก็ยังมีผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายเจ้า ได้ตระหนักถึงการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ที่ต้องมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่ไม่ใช่น้อย
 

UploadImage
          วันนี้พี่ก๊อตจิเลยได้ไปเสาะหาและรวบรวม Gadget หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่เกรงกลัวน้ำ สามารถใช้งานร่วมกับน้ำได้อย่างเป็นมิตร ไม่ทำให้น้อง Gadget ของเราช็อตไปต่อหน้าต่อตาเมื่อเราพาเขาออกไปเล่นสงกรานต์ด้วยกันกับเรา อยากรู้แล้วใช่มั่ยว่ามีอะไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า

 

          เริ่มต้นด้วย Gadget ที่ถือว่าเป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ของมนุษย์ยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ SmartPhone นั่นเองง ง ง ง (ทำเสียงก้องๆ เหมือนทีวีแชมป์เปี้ยน) ซึ่งคุณสมบัติพิเศษในการกันน้ำของโทรศัพท์มือถือ เราจะเรียกกันว่า IP Code (โค้ดมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น) ที่ใช้กำหนดความสามารถในการป้องกันภายนอกโทรศัพท์มือถือจากน้ำและของแข็ง เพื่อไม่ให้ผ่านเข้าไปในวงจรอิเล็กทรอนิกภายในตัวเครื่องนั่นเอง โดยโค้ดจะขึ้นต้นด้วย IP แล้วตามด้วยเลขสองหลัก (IPXX) ซึ่งเลขตัวแรกจะบอกค่าการป้องกันของแข็ง ( 7 ระดับ : 0-6 ) และ เลขตัวที่สองจะบอกค่าการป้องกันของเหลว ( 11 ระดับ : 0-9K )


UploadImage
          ปัจจุบันก็มีโทรศัพท์มือถือหลายค่ายที่นำเอาเทคโนโลยีนี้ไปใช้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง Water Proof ได้แก่ iPhone 7/7 Plus, Samsung S8/S8+/A 2017, Huawei P10/P10Plus, Sony Xperia XZ และ Moto M 

          นอกจากโทรศัพท์มือถือกันน้ำแล้ว ก็ยังมี Gadget อีกหลายตัวที่จะช่วยให้การเล่นสงกรานต์ของเราสนุกสนานยิ่งขึ้น เก๋ไก๋ ใครเห็นก็ต้องร้องออกมาว่า “เห้ย! แบบนี้ก็ได้หรอ” ไม่ว่าจะเป็น Action Camera ที่ฮอตฮิตกันในหมู่วัยรุ่นที่ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์สะเทินน้ำสะเทินบนได้ไม่กลัวเปียก แต่ถ้าเป็น GoPro ก็อาจจะแพงไปสำหรับน้องในวัยที่ยังใช้เงินพ่อแม่อยู่ พี่มี XIaomi Yi Camera ตัวนี้เลยมาแนะนำเพราะด้วยคุณภาพที่ไม่ได้ด้อยไปจาก Action Camera ตัวอื่นๆ ในตลาด รวมไปถึงราคาที่สามารถจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 2,990 บาท มีให้เลือกถึง 3 สี ไม่ว่าจะเป็น สีดำ สีขาว และ สีเขียวมะนาว
 

UploadImage


          ต่อไปเป็น Gadget เพื่อความบันเทิงด้านเสียงเพลง กันบ้างอย่าง JBL Go ลำโพงจิ๋ว ที่คุณภาพไม่จิ๋วตามขนาดตัวของมันเลยแม้แต่น้อย ด้วยคุณสมบัติการกันน้ำ (Water Proof), แบตเตอรี่ในตัวที่สามารถฟังเพลงได้ 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง, ไมโครโฟนภายในตัว รวมไปถึงมีเทคโนโลยี Bluetooth 4.1 ที่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือได้แบบไร้สาย สนนราคาอยู่ที่ 1,290 บาท มีสีให้เลือกมากถึง 8 สี คือ สีดำ, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเหลือง, สีแดง, สีส้ม, สีชมพู, สีเหลือง และ สีเขียวพาสเทล

UploadImage
          สำหรับน้องคนไหนที่รู้สึกว่า Gadget ที่พี่นำมาเสนอยังไม่จำเป็นขนาดนั้น โดยส่วนตัวต้องการแค่สิ่งที่ช่วยป้องกันโทรศัพท์มือถือของเราให้ปลอดภัยจากการสาดน้ำก็พอแล้ว จะให้พี่แนะนำอะไรอื่นไปไม่ได้นอกจาก ซองกันน้ำ ซึ่งที่ถือว่าเป็น Gadget กันน้ำที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอด(เทศ)กาลเลยก็ว่าได้ ด้วยสีสันที่น่ารักสดใส ราคาย่อมเยา และมีขายทั่วไป จึงทำให้มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆ คนในช่วงเทศกาลสงกรานต์เลยก็ว่าได้
 

UploadImage
          สงกรานต์ปีนี้พี่ก๊อตจิขอให้น้องๆ เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เล่นน้ำอย่างมีสติ อีกทั้งเทศกาลสงกรานต์ยังเป็นวันหยุดครอบครัว น้องๆ ก็ควรที่จะแบ่งเวลาอยู่กับที่บ้านบ้าง เดี๋ยวผู้ใหญ่เขาจะน้อยใจเอานะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีปีใหม่ไทยจ้าา า า า า



อ้างอิง : Wikipedia, DailyGizmo

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด