หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

มาแน่! โตโยต้า ให้ทุน 42.5 ล้านเยน เร่งพัฒนารถยนต์บินได้ที่เล็กที่สุดในโลก “Sky Drive” ให้ทันโอลิมปิก

วันที่เวลาโพส 21 มิถุนายน 60 14:16 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium


ปัจจุบัน เทคโนโลยีอากาศยานบินได้หรือรถยนต์บินได้ กำลังเป็นที่สนใจของบริษัทจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐ, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, จีน และญี่ปุ่น ที่กำลังพยายามพัฒนาและทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้เทคโนโลยีดังกล่าวเกิดขึ้นจริงและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเร็วที่สุด

โดยล่าสุด โตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากญี่ปุ่น ประกาศให้ทุน 42.5 ล้านเยน เพื่อสนับสนุนกลุ่มวิศวกรในญี่ปุ่น CARTIVATOR ซึ่งกำลังพัฒนาโครงการรถยนต์บินได้ที่ชื่อว่า “ SkyDrive หรือ สกายไดรฟ์ ” รถยนต์บินได้ที่ใช้เทคโนโลยีแบบโดรน ที่สามารถบินอยู่เหนือระดับพื้นดินที่ 10 เมตรหรือ 32.8 ฟุต ซึ่งเพียงพอต่อการหลบเลี่ยงการจราจรบนถนน




และเจ้า SkyDrive นี้ จะเป็น รถยนต์บินได้ขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยมีความยาว 2.9 เมตร สูง 1.1 เมตร กว้าง 1.3 เมตร ประกอบไปด้วยล้อ 3 ชิ้น ใบพัด 4 ใบ สามารถบินอยู่เหนือจากพื้นได้สูงสุด 10 เมตร สามารถเทคออฟรวมทั้งแลนดิ้งบนถนนสาธารณะ ทำความเร็วขณะบินอยู่ที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วบนพื้นดินสูงสุดไม่เกิน 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ด้วยเงินทุนสนับสนุนจากโตโยต้า กว่า 42.5 ล้านเยน เพื่อทำการพัฒนา SkyDrive ให้เสร็จทันกำหนดการช่วงปลายปี 2018 คาร์ติเวเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มวิศวกรจำนวน 30 คน มุ่งพัฒนาสกายไดรฟ์ด้วยความหวังว่าจะได้นำไปใช้ จุดคบเพลิงโอลิมปิกฤดูร้อนที่กรุงโตเกียว ในปี 2563 (กีฬาโอลิมปิก 2020) 

 


ที่มา :
cartivator.com
www.autospinn.com
www.bangkokbiznews.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด