หน้าแรก IT อาชีพไอที

2 อาชีพใหม่ รายได้หลักล้าน

วันที่เวลาโพส 11 สิงหาคม 60 17:47 น.
อ่านแล้ว 0
P' เอ็ม AdmissionPremium

ล่าสุดที่ประชุมของการกีฬาแห่งประเทศไทย เห็นชอบให้ E-Sports เป็นกีฬาชนิดหนึ่งแล้ว และในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2018 E-Sports จะจัดขึ้นในฐานะกีฬาสาธิต ก่อนจะถูกบรรจุให้เป็นการแข่งขันกีฬาชิงเหรียญอย่างเป็นทางการในเอเชียนเกมส์ 2022

ด้วยเหตุนี้เองเราจึงเห็นว่าช่องทางนี้จะสามารถกลายเป็นงานในอนาคตได้ ทั้งยังสามารถทำเงินหลักล้านให้ได้ด้วย และได้เพิ่ม 2 อาชีพนี้เข้าไปในโปรแกรม Admission Planning โปรแกรมที่รวบรวมเอาอาชีพต่างๆ ไว้มากที่สุดโปรแกรมหนึ่ง

 


นักแคสเกม หรือนักพากย์เกม (Game caster)
ปัจจุบันนี้มีแคสเตอร์หน้าใหม่เกิดขึ้นเยอะมากการจะเติบโตในสายงานนี้จึงต้องสร้างจุดขาย สร้างเอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมาให้ได้ ที่สำคัญคือการมองหาคอนเทนท์ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากคนอื่นและบอกถึงความเป็นตัวเราได้มากที่สุด
อ่านเรื่องเกี่ยวกับ นักแคสเกม หรือนักพากย์เกม (Game caster) เพิ่มเติม (คลิก)
 

นักกีฬา E-Sports
นักกีฬา E-Sports ใช้ทักษะความสามารถทางด้านสมองมากกว่ากีฬาทั่วๆไปที่ใช้ร่างกายเป็นหลัก ซึ่งเกมที่ใช้แข่งขันมีมากมายหลายแบบ โดยในแต่ละเกมก็จะมีการจัดการแข่งขัน (Tournament) ขึ้นมากมายในแต่ละปี รางวัลสำหรับผู้ชนะนั้นก็จะเป็นเงินสดมากน้อยขึ้นอยู่กับผู้จัดรายการ ถ้าเป็นรายการใหญ่ เงินรางวัลรวมก็จะมีมูลค่าหลายแสนบาท จึงไม่น่าแปลกใจว่า ในปัจจุบันได้มีผู้เข้าแข่งขันกีฬา E-Sports เพิ่มขึ้นทุกวัน และยังทำให้เกิดการรวมกลุ่ม เพื่อตั้งเป็นทีมกีฬา E-Sports ลงแข่งขันอย่างจริงจังในหลายๆ เกม
อ่านเรื่องเกี่ยวกับ นักกีฬา E-Sports เพิ่มเติม (คลิก)


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด