หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

ความทุ่มเทนี้ ครูชาวกานาสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ด้วยชอล์กและกระดานดำ!

วันที่เวลาโพส 01 มีนาคม 61 14:12 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

อีกตัวอย่างที่น่ายกย่องของวงการครู เมื่อผู้ใช้ Facecook ที่ชื่อ "Owura Kwadwo" หรือ นายริชาร์ด แอพเพียห์ อาโคโต ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ จากเมืองคูมาซี ประเทศกานา ที่อาศัยเพียงชอล์กและกระดานดำ วาดภาพหน้าจอไมโครซอฟท์เวิร์ดพร้อมคำอธิบายถึงแต่ละส่วนอย่างละเอียด 

"Teaching of ICT in Ghana's school is very funny. ICT on the board paa. I love ma students so have to do wat will make them understand Wat am teaching.  #committedteacher. #ICTontheboard. #Teacherkwadwo"

"การสอน ICT ในโรงเรียนที่กานาเป็นเรื่องตลกมาก เรียน ICT บนกระดานน่ะ ผมรักนักเรียนของผม ดังนั้นต้องพยายามทำให้นักเรียนเข้าใจสิ่งที่กำลังสอน"
 

FACEBOOK : Owura Kwadwo Hottish 
https://www.facebook.com/hottish.owura/posts/1948212815208114?pnref=story


หลังจากนั้น ภาพชุดนี้ถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ผู้คนในสังคมออนไลน์จำนวนมากต่างยกย่องในความทุ่มเทของนายริชาร์ด ซึ่งนายริชาร์ดได้กล่าวกับเว็บไซต์ควอตซ์ของประเทศแอฟริกาถึงกรณีนี้ว่า "นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของผม [ที่วาดภาพ] ผมทำแบบนี้ทุกครั้งที่สอน และผมชอบโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กจึงแค่รู้สึกอยากแชร์ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจแบบนั้น"

และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา นางรีเบกกา เอนอนชอง นักธุรกิจชาวแคเมอรูน ได้ทวีตข้อความถึงบริษัทไมโครซอฟท์ แอฟริกาว่า "ครูรายนี้สอนวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ทั้งที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยซ้ำ แน่นอนว่าคุณคงจะมอบทรัพยากรที่เหมาะสมให้กับเขาได้ "  ต่อมาทางบริษัทไมโครซอฟท์ ได้ทวิีตตอบกลับ สัญญาว่าจะส่งคอมพิวเตอร์ ไปให้นายริชาร์ด และเปิดให้เขาเข้าถึงสื่อการสอนของทางบริษัทด้วย



โดยทางไมโครซอฟท์ แอฟริกา ระบุว่า "การสนับสนุนครูให้นำการศึกษาเข้าสู่ระบบดิจิทัลได้ เป็นหัวใจหลักของสิ่งที่เราทำ เราจะมอบอุปกรณ์จากพันธมิตรรายหนึ่งให้กับ Owura Kwadwo รวมถึงจะให้เขาสามารถเข้าถึงโปรแกรมเอ็มซีอี และทรัพยากรเพื่อการพัฒนาทักษะอาชีพบนเว็บไซต์ได้ฟรีด้วย" 

เห็นแบบนี้ก็ดีใจกับน้องๆ นักเรียนด้วยจริงๆ ที่มีคุณครูทุ่มเทเพื่อการสอนและลูกศิษย์ขนาดนี้ หวังว่าการเรียนการสอนของประเทศกานาจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีแบบนี้เรื่อยๆ เนอะ ยังไงการพัฒนาเยาวชนเพื่อนเป็นบุคลากรที่ขับเคลื่อนประเทศ ก็เป็นสิ่งทุกภาคส่วนควรช่วยกันอย่างจริงจัง


ที่มา :  www.bbc.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด