หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

สวัสดิการในฝัน! บริษัทไอทีแจกเงิน 1,500 ดอลลาร์ ให้พนักงานไปสร้างประสบการณ์ฟรีๆ!

วันที่เวลาโพส 09 พฤษภาคม 61 10:46 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ให้เงินไปสร้างประสบการณ์ กลยุทธ์ดึงคนรุ่นใหม่ไว้กับองค์กร

ไม่ว่าจะเป็น การว่ายน้ำกับฉลามที่กาลาปากอส เล่นสกีที่เทือกเขาแอลป์ เดินชมกำแพงเมืองจีน หรือซื้อหนังสือให้เด็กๆ ในฟิลิปปินส์ จะดีแค่ไหน ถ้าคุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้ด้วยสวัสดิการของบริษัทที่สนับสนุนเกือบ 5 หมื่นบาท

บริษัททางด้านไอทีและวิจัยซอฟต์แวร์ Qualtrics ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีพนักงานเป็นคนรุ่นใหม่อยู่ในองค์กรถึง 80% ได้จัดโปรแกรมให้เงินพนักงานมูลค่า 1,500 ดอลลาร์ (​หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 47,500 บาท) ไปทำกิจกรรมสร้างประสบการณ์ โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นพนักงานประจำของบริษัทมาอย่างน้อย 1 ปี และเงินที่ได้จากบริษัท พนักงานมีสิทธิ์ใช้ได้อย่างอิสระ บริษัทจะไม่ขอดูแผนการเดินทางหรือแผนการใช้เงินใดๆ


Mike Maughan หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และข้อมูลบอกว่า “เราไม่บังคับพนักงานว่าต้องเอาเงินไปทำอะไร เราเพียงแค่ต้องการช่วยให้คุณได้ทำตามลิสต์ที่อยากทำ (bucket list) ก็เท่านั้น เราใส่ใจในพนักงาน และเราต้องทำให้พนักงานได้รับโอกาส เพราะนั่นคือสิ่งที่พวกเขาอยากได้”

Qualtrics มีพนักงานในบริษัททั้งหมด 1,700 คน ส่วนสำนักงานตั้งอยู่ในมลรัฐยูทาห์ มลรัฐวอชิงตัน และในต่างประเทศ ปัจจุบันมีพนักที่เข้ารับเงิน 1,500 ดอลลาร์เพื่อไปสร้างประสบการณ์แล้วถึง 668 คน อย่างไรก็ตาม Qualtrics ไม่ใช่บริษัทไอทีรายแรกที่จัดโปรแกรมให้เงินพนักงานออกไปหาประสบการณ์ เพราะก่อนหน้านี้ Airbnb เคยทำแล้ว โดยเสนอให้เงินพนักงาน 2,000 ดอลลาร์เพื่อไปพักผ่อนใน Airbnb ที่ใดก็ได้ในโลก



ที่มา :
www.businessinsider.com
brandinside.asia
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด