หน้าแรก IT อาชีพไอที

ส่องเงินเดือนคนไอที และทักษะสำคัญที่องค์กรต้องการ

วันที่เวลาโพส 28 กรกฎาคม 61 15:51 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ผลสำรวจอัตราเงินเดือนคนไอทีในบริษัทข้ามชาติ รายได้สูง ทักษะที่ต้องการมาก Cloud Computing และนักพัฒนาแอปฯ

เรียกว่าหลายปีมานี้ ไม่มีสายงานไหนจะฮอตและเป็นที่ต้องการมากไปกว่าอาชีพทางด้านไอทีอีกแล้ว บรรดานักวิเคราะห์ ผู้ประกอบการ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องในวงการต่างออกมาเปิดเผยข้อมูลและสถิติว่า ในอนาคตบุคลากรในสายงานไอทีแทบทุกแขนง จะเป็นที่ต้องการขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญ เงินเดือนหรือค่าตอบแทนที่คนในสายงานนี้จะได้รับก็ยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะในบริษัทไอทีระดับ International หรือบริษัทข้ามชาติ  


ซึ่งบทความนี้เรามีข้อมูลตัวเลขรายได้ของคนในสายงานเทคโนโลยีจากการสำรวจฝั่งผู้ประกอบการ ว่างานในตำแหน่งไหนจะได้ค่าตอบแทนเท่าไหร่ และต้องใช้ประสบการณ์ในการทำงานกี่ปี จากบริษัท จัดหางาน ไอเอสเอ็ม เทคโนโลยี จำกัด (ISM Technology Recruitment Ltd.) ที่ทำธุรกิจจัดหาบุคลากรด้านไอทีให้กับองค์กรต่างๆ มาวไว้ให้น้องๆ หรือคนที่สนใจโอกาสในการทำงานด้านนี้ ดูเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกัน 
 


และจากผลสำรวจดังกล่าว ผู้ประกอบการได้คาดหวังบุคลากรด้านไอทีที่มีความรู้ในหลายๆ ด้าน มีทักษะด้านการเขียนโค้ด (coder) ดี หรือสามารถเขียนได้มากกว่า 1 ภาษา จะยิ่งได้เงินเดือนสูง รวมทั้งผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยี “Fintech” มีจะเป็นที่ต้องการมากขึ้น และผู้ที่มีประสบการณ์ด้านพัฒนา Mobile app จะไม่ตกงานแน่นอน 
 


ที่มา : 
www.beartai.com 
www.techstarthailand.com 
brandinside.asia/it-gain-more-salary/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด