หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

7 แอปฯ ควรมีให้ชีวิตนศ.ปี 1 ง่ายขึ้น

วันที่เวลาโพส 08 มีนาคม 62 12:26 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

อีกไม่นานน้องๆ  หลายคนก็จะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงของชีวิตอีกครั้งจากนักเรียนมาเป็นนักศึกษา แน่นอนว่าการใช้ชีวิตแบบนักศึกษานั้นแตกต่างจากชีวิตแบบนักเรียนมากๆ เพราะในแต่ละวันมีอะไรให้ทำตั้งเยอะแยะแถมยังต้องมีความรับผิดชอบสูง หรืออาจจะพูดได้เลยว่าชีวิตของนักศึกษานั้นมันไม่ง่ายเลย

แต่บางทีมันก็ไม่ได้โหดร้ายจนเกินไป  เพราะทุกวันนี้มีแอปพลิเคชันมากมายที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยง่ายขึ้น  วันนี้ Admission Premium จึงได้รวบรวม 7 แอปพลิเคชัน ที่จะทำให้ชีวิตของน้องปี 1 ง่ายขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้ว จะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้างไปดูกันเลย!!


1.My Study Life   
เป็นแอปพลิเคชันทางการศึกษา ที่เป็นตัวช่วยจัดในการตารางเรียนตารางสอบรวมไปถึงการทำการบ้านและการส่งงาน  แถมยังลิงก์กับโซเชียลต่างๆ ของน้องๆ  เพื่อแจ้งเตือนและติดตามความสำเร็จในการทำการบ้านได้  โดยที่สามารถกำหนดวันและเวลาของการส่งงานเองได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการทำการบ้านของตนเอง  รับรองว่าหากน้องๆ มีแอปพลิเคชันนี้ชีวิตในมหาวิทยาลัยง่ายขึ้นทันตาเห็น  ยังไงก็ลองโหลดมาใช้ดูจะทำให้ตารางชีวิตของน้องง่ายขึ้นแน่นอน

2. HABITSHARE
แน่นอนว่าการเรียนในมหาวิทยาลัยย่อมมีเป้าหมาย แต่บางทีการที่จะไปให้ถึงเป้าหมายก็ควรมีเพื่อนร่วมทาง  แอปพลิเคชัน Habitshare เป็นแอปพลิเคชัน เกี่ยวกับการแชร์เป้าหมายร่วมกัน โดยจะมีการเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ ที่ใช้แอปพลิเคชันเดียวกันมีฟีเจอร์ที่จะทำให้น้องๆ สามารถพูดคุยและให้กำลังใจรวมถึงตั้งเป้าหมายร่วมกันได้  เพื่อจะได้เป้าถึงเป้าหมายพร้อมกัน  ยังไงก็ลองชวนเพื่อนโหลดมาใช้ดูเพื่อจะได้แชร์เป้าหมายร่วมกันและให้กำลังใจกัน


3. Evernote
การเรียนในมหาวิทยาลัย ไม่ได้มีหนังสือหรือจดบนกระดานแบบมัธยม แต่จะเป็นการเรียนการสอนแบบเน้นความเข้าใจบางทีอาจารย์อาจจะสอนบนสไลด์ หรือมีชีทความรู้มาให้น้องๆ น้องอาจจะยังไม่คุ้นเคย พี่ขอแนะนำหนึ่งตัวช่วยด้วยแอปพลิเคชันนี้ ที่สามารถสร้างและแบ่งปันบันทึกไฟล์ต่างๆ ได้  จะช่วยน้องๆ จดโน็ตได้เร็วขึ้น  เพราะ น้องๆ สามารถที่จะจดโน็ต, ถ่ายรูป, บันทึกเสียงได้ 

4.Scan & Translate
เป็นแอปพลิเคชันในการแปลภาษาที่ช่วยให้น้องๆ สามารถสแกนและแปลภาษาผ่านข้อความบนหนังสือ, ชีท, หนังสือพิมพ์, นิตรสาร, หรือแม้แต่โปสเตอร์ ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ถ่ายรูปข้อความ จากนั้นแอปจะแปลข้อความเหล่านั้นเป็นภาษาไทย  โดยน้องๆสามารถฟังเสียงแปล  ยังไงก็ลองโหลดมาไว้  เพราะในมหาวิทยาลัยน้องต้องเจอวิชาเกี่ยวกับภาษาอย่างแน่นอน


5. Sleep cycle 
การตื่นไปเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะน้องๆ หลายคนอาจจะเคยชินกับเสียงปลุกของคุณแม่ แต่พอมาอยู่มหาวิทยาลัยแล้วไม่มีใครปลุกก็จะทำให้ไปเรียนสายก็เป็นได้ โดยเป็นแอปพลิเคชั่นนี้เป็นการติดตามการนอนหลับ ที่มีระบบจะคำนวณเวลาการนอนหลับแล้วปลุกในจังหวะที่เหมาะสมด้วยเสียงธรรมชาติ ทำให้น้องๆ  ตื่นนอนอย่างสดใสและพร้อมที่จะออกไปเรียนได้ทันเวลาแน่นอน

6. Fitbit 
เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญหากเราไม่สบายจนไม่สามารถไปเรียนไปสอบได้  บอกได้เลยว่าแย่แน่ๆ ดังนั้นน้องๆ ควรมีแอปพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกายที่เตรียมความพร้อมด้านสุขภาพให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา โดยแอปพลิเคชันนี้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้ และความหนักเบาของกิจกรรม ประมวลออกมาเป็นหลักสูตรการออกกำลังกายที่ตรงความต้องการ คล้ายกับมีเทรนเนอร์ส่วนตัวแบบที่ไม่ต้องเสียเงิน


7. Money Lover
การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยคือการจำลองการใช้ชีวิตก่อนออกไปสู่สังคม  อย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นคือบริหารจัดการเรื่องเงิน แอปพลิเคชันนี้สามารถช่วยน้องๆ บันทึกรายรับ-รายจ่ายได้อย่างละเอียด มีการคำนวนว่าน้องใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง  โดยสามารถสรุปยอดรายรับรายจ่ายออกมาได้โดยไม่ต้องคำนวณเอง แถมยังจะช่วยให้น้องๆ สามารถวางแผนการใช้เงินได้ด้วย


เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับแอปที่เรามาแนะนำนี้ เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงเคยใช้และมีบางแอปฯอยู่ในเครื่องแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มี ก็อย่าลืมโหลดเก็บมาไว้ในสมาร์ทโฟนของเราด้วย รับรองว่าชีวิตในมหาวิทยาลัยของน้องจะสะดวกและง่ายขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วอย่างแน่นนอน



ที่มา 
>> https://www.whatphone.net/application/mental-health-2018-apps/
>> https://thematter.co/rave/appsforstudents
>> https://www.gqthailand.com/toys/article/24-apps-recommend
>> https://www.estopolis.com/article/แอพออกกำลังกาย-ลดน้ำหนัก-เหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวไว้ที่บ้าน

>> https://www.soimilk.com/tech/news/5-applications-university-student-must-have


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด