หน้าแรก IT เคล็ดลับไอที

คอร์สเรียน ทำอินโฟกราฟิกออนไลน์ ฟรี! จากสถาบันดัง

วันที่เวลาโพส 24 ตุลาคม 62 01:34 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

น้องๆ เด็ก'63 หลายคนช่วงนี้คงจะวุ่นๆ กับการทำพอร์ตยื่นสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยหลายคนอาจจะกำลังหาแนวมองหาแบบที่เหมาะกับตัวเองอยู่ แต่ส่วนใหญ่คงไม่ถนัดงานออกแบบกราฟิกถ้าไม่ได้ฝึกฝนใช้หรือเรียนมาโดยตรงก็อาจจะเกินไปเพราะจะเอาไปยื่นสมัครสอบก็อยากได้แบบสวยๆ ตรงใจ

จะดีกว่าไหมถ้ามีคอร์สเรียนออกแบบกราฟิกฟรี ? ซึ่งวันนี้ทาง Admission Premium ได้รวบรวมสถาบันที่เปิดคอร์สสอนออกแบบกราฟิกให้ได้เข้าไปเรียนกันฟรี มาให้น้องๆ ได้ไปฝึกฝนกันอาจจะได้ใช้ทำพรีเซนต์ให้อาจารย์ในรั้วมหาลัยก็ได้นะ มาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง


1. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คอร์สที่เปิดสอน : การผลิตสื่อกราฟิกอย่างมืออาชีพ (Graphic Design Crash Course)
เกี่ยวกับรายวิชา : ภาพรวมของการออกแบบกราฟิกเพื่อการนำเสนอ ความหมาย องค์ประกอบและประโยชน์ของอินโฟกราฟิก ประเภทของอินโฟกราฟิก กระบวนการออกแบบอินโฟกราฟิก การสร้างอินโฟกราฟิกอย่างมีประสิทธิภาพ ข้อควรระวังในการออกแบบอินโฟกราฟิก โปรแกรมสำหรับการสร้างสื่อนำเสนออินโฟกราฟิก
สมัครเรียนได้ที่ >> thaimooc.org/courses/course-v1:CMU

2. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
คอร์สที่เปิดสอน : การออกแบบ Infographic 
เกี่ยวกับรายวิชา : ศึกษาภาพกับการสื่อสาร ความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบ รูปแบบของ Infographic ตัวอย่าง Infographic ที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ใช้ในการสร้าง Infographic และเรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้าง รวมถึงการออกแบบ และการฝึกปฏิบัติในการสร้าง Infographic ด้วยเครื่องมือแบบออนไลนืและออฟไลน์
สมัครเรียนได้ที่ >> thaimooc.org/courses/course-v1:SWU

3. Michigan State University
คอร์สที่เปิดสอน : Design and Make Infographics (Project-Centered Course)
เกี่ยวกับรายวิชา : ออกแบบ infographic ผ่าน Adobe Illustrator สามารถเลือกหัวข้อที่จะนำเสนอข้อมูลภาพได้ เช่น กีฬา บันเทิง การเมือง หรือ วิทยาศาสตร์ เพื่อนำเสนอเทรนด์, ปัญหา และงาน inforgraphic สามารถนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านองค์ประกอบการดีไซน์ อย่างตัวหนังสือ สี หรือโครงสร้างในการออกแบบ
สมัครเรียนได้ที่ >> coursera.org/learn/infographic-design

4. IBM
คอร์สที่เปิดสอน : Visualizing Data with Python
เกี่ยวกับรายวิชา : Data visualization (การแสดงข้อมูลเป็นภาพ) คือหนึ่งในการใช้กราฟิกแสดงข้อมูลเพื่อที่จะสื่อสารออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ข้อมูลดูง่ายและน่าสนใจมากขึ้น หรือเพื่อสร้างพฤติกรรมการโน้มน้าวชักจูงด้วยภาพนั้นๆให้กับผู้รับสารได้
สมัครเรียนได้ที่ >> edx.org/course/data-visualization-with-python

5. Purdue University
คอร์สที่เปิดสอน : Communicating Complex Information
เกี่ยวกับรายวิชา : ศึกษาทำความเข้าใจการสื่อสารข้อมูลที่มีความซับซ้อนไปยังผู้รับสาร และเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียน
สมัครเรียนได้ที่ >> futurelearn.com/courses/communicating-complex-information


หากใครติดใจหรือชอบในงานออกแบบกราฟิกก็สามารถต่อยอดจากคอร์สนี้ต่อได้ในรั้วมหาลัย ไม่แน่ในอนาคตจากเด็กที่ทำงานออกแบบไม่เป็นอาจจะเป็นกราฟิกดีไซน์มืออาชีพได้ในอนาคตข้างหน้า และที่สำคัญตลาดงานออกแบบกราฟิกก็เติบโตขึ้นทุกปีไม่มีตกงานแน่นอน
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด