หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

รู้ยัง? Google แปลภาษา ทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด

วันที่เวลาโพส 18 มกราคม 63 18:01 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

นวัตกรรมที่เราคุ้นเคยกันดี และเรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนการทำงาน มีอิทธิพลและส่งผลอย่างมากต่อน้องๆ ในวัยเรียนและวัยทำงาน เพราะมันช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ และช่วยเพิ่มโอกาสทางด้านการศึกษา ทำให้น้องๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้ได้กว้างขวาง สามารถท่องโลกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ได้เต็มที่ไม่มีขีดจำกัด!! สมัยนี้ใครก็ต้องรู้จักอย่างเจ้า Google แปลภาษา โดยตัวช่วยอย่าง แอปพลิเคชัน Google แปลภาษา นั้นก็มีฟีเจอร์ดีๆ เด็ดๆ ที่จะมาช่วยให้น้องๆ สามารถฝึกภาษาและเรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษได้ดีและสะดวกยิ่งขึ้น ตามมาดูเลยว่าจะมีเทคนิคอะไรบ้างจ้าาา

ไมโครโฟน แปลภาษาด้วยเสียง
ไอคอนรูปไมโครโฟนบนแอปพลิเคชัน Google แปลภาษา จะช่วยให้คุณสามารถแปลภาษาได้ขณะที่กำลังสนทนาอยู่ รวมทั้งเป็นตัวช่วยให้คุณฝึกพูด ฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษให้ถูกต้องได้ด้วย เพราะแปลภาษาโดยใช้เสียงมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบการสนทนา และเสียงอ่าน


รูปถ่าย ก็ใช้แปลภาษาได้
Google แปลภาษา สามารถแปลภาษาด้วยกล้องถ่ายรูป เพียงกดที่ไอคอนกล้องถ่ายรูปแล้วกดถ่ายข้อความภาษาอังกฤษ แล้วกวาดนิ้วเพื่อไฮไลต์ข้อความที่ต้องการเพื่อแปลภาษา หากคุณไม่รู้ความหมายของข้อความภาษาอังกฤษฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณรู้ความหมายได้เร็วทันใจโดยไม่ต้องพิมพ์


ข้อความเขียนด้วยลายมือ ก็แปลได้
หากไม่อยากพิมพ์ด้วยแป้นพิมพ์ ก็สามารถเขียนด้วยลายมือแล้วแปลภาษาได้ ด้วยการกดเลือกไอคอนรูปปากกา


ไม่ต้องเชื่อมอินเทอร์เน็ตก็ใช้ Google แปลภาษา ได้
ดาวน์โหลดชุดภาษาที่ต้องการหรือใช้บ่อย ๆ เอาไว้ ด้วยการกดเลือกภาษา แล้วคลิกที่ลูกศรดาวโหลด เพียงแค่นี้แม้คุณไม่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งาน Google แปลภาษา ได้แล้ว


Google แปลภาษาเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ทำให้สามารถพก Google แปลภาษาไปได้ทุกที่ นอกจากภาษาอังกฤษแล้วก็ยังมีภาษาอื่นให้เลือกถึง 103 ภาษา Google แปลภาษา จึงเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มทักษะทางภาษาต้องมีติดตัว

เอาล่ะ จากเกร็ดเล็กๆ ทั้งหมดที่เราได้นำมาฝากน้องๆ ทุกคนกันนั้น บอกได้เลยว่า Google แปลภาษา จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยทั้งการเรีบนและการทำงานของเราได้อย่างมาก นอกจากนั้นแล้วเรายังสามารถเรียนรู้และฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษได้ด้วย สะดวกสบายและเหมาะอย่างมากสำหรับคนในยุคดิจิทัลที่มีสมาร์ทโฟนอย่างเราๆ

นอกจากนั้นยังทำให้เกิด ความก้าวหน้าในการทำงานอีกด้วย เพราะการรู้ภาษาอังกฤษแน่นอนว่าจะช่วยให้น้องๆ มีโอกาสได้งานง่ายขึ้น โดยมีทางเลือกในการประกอบอาชีพที่หลากหลายมากขึ้น หรือมีโอกาสรับเงินเดือนสูงกว่าปกติ เห็นอย่างนี้แล้ว น้องๆ และเพื่อนๆ หลายคนคงอยากเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้มากขึ้น ซึ่งเราสามารถฝึกฝนได้ด้วยตัวเอง 


ขอบคุณข้อมูลจาก : SAU Blog

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด