หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

ใครสนใจเรียนต่อ จดเอาไว้ " 5 ข้อดีของการไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น"

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:34 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

การเรียนคือ การเพิ่มศักยภาพให้ตัวเราเอง โดยเฉพาะการเรียนที่ต่างประเทศ ที่มีหลากหลายประเทศให้เลือกทั้งยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งนักเรียนไทยส่วนมากจะให้ความสนใจไปที่ยุโรป แต่หารู้ไม่ว่าในปัจจุบันในเอเชียก็มีคุณภาพการศึกษาระดับต้นๆ ของโลกอยู่เช่นกัน

อย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียน โดยเฉพาะในระดับปริญญาตรี เนื่องจากมีคุณภาพชีวิตและคุณภาพการศึกษาที่ดีไม่น้อยหน้าประเทศไหนเลย และบทความนี้ เราจะมาบอกให้คุณรู้ 5 ข้อดีของการไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น จะมีอะไรบ้าง ตามมาจดไว้เลย


1. เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว
ด้วยความที่เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ทำให้มีความทันสมัยในเรื่องของเทคโนโลยีและความรู้ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายอาชีพ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ผสมผสานวัฒนธรรมเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีผู้คนที่พร้อมเป็นมิตรและสั่งสมประวัติและวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน


2. มาตรฐานการศึกษาของญี่ปุ่นสูงมาก
การที่เป็นประเทศที่มาตรฐานการศึกษาสูง ทำให้มีมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นประมาณ 6 แห่ง ติดอยู่ในระดับTOP 100 ของโลก และนักเรียนญี่ปุ่นยังเป็นที่ 1 ของโลกทางด้านคณิตศาสตร์ และเป็นที่ 2 ของโลกทางด้านวิทยาศาสตร์ และนี่ถือเป็นตัวชี้วัดได้ดีสำหรับคุณภาพการศึกษาที่ญี่ปุ่น


3. ญี่ปุ่นมีอัตราอาชญากรรมต่ำ
มีอัตราอาชญากรรมต่ำ นั่นหมายความว่าประเทศญี่ปุ่นมีความปลอดภัยที่สูงมา โดยมีอัตราทำร้านจนเสียชีวิตอยู่ที่ 0.4 คน ต่อประชากร 100000 คน ซึ่งน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของโลก


4. สภาพแวดล้อมดีมาก
ประเทศญี่ปุ่นมีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย แม้ว่าจะทำของหล่นหายก็มักจะได้คืนเป็นส่วนใหญ่ และยังเป็นประเทศที่มีสีสันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นที่กิน ที่เที่ยว หรือในเรื่องของแฟชั่นต่างๆ ดังนั้นนักเรียนไทยที่ไปเรียนไม่ต้องกลัวเหงา มีสิ่งที่สร้างความสุขให้แก่เราอยู่มากมาย


5. โอกาสได้ทำงานต่อที่ญี่ปุ่นสูง
เมื่อเรียนจบ มีหลายบริษัทอาจให้เราทำงานอยู่ต่อ เนื่องจากสังคมญี่ปุ่นในปัจจุบันกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ มีอัตราส่วนของผู้สูงอายุ มากกว่า 20 % และยังขาดประชากรวัยทำงานอยู่มาก จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่ประเทศญี่ปุ่นต้องการคนเข้าทำงานเพิ่มมากขึ้น



"อย่ามัวแต่เฝ้ารอช่วงเวลาดีๆ ในชีวิต แต่จงสร้างช่วงเวลาดีๆ ให้เกิดขึ้นในวันนี้ด้วยตัวเราเอง" การเรียนที่ต่างประเทศอาจเป็นความฝันของนักเรียนไทยหลายๆ คน แต่แค่ฝันอย่างเดียวคงได้แต่ฝัน เราต้องฝันแล้วลงมือทำจนกว่าฝันของเราจะเป็นจริง การเรียนที่ "ญี่ปุ่น" ก็มีข้อดีมากมาย แถมยังไม่ห่างจากประเทศไทยมากนัก คงเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้ามีโอกาสควรจะไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ บ้าง เพื่อความสุขและอนาคตของเราเอง

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด