หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ หลักสูตรยอดนิยม

เรียนต่อ เพิ่มโอกาสก้าวหน้า กับ 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

การเรียนที่ต่างประเทศถือเป็นก้าวสำคัญในชีวิตเรา เพราะมันจะสอนอะไรเราหลายๆ อย่างไม่ใช่แค่การเรียนอย่างเดียว อย่างการเรียนที่ ประเทศจีน ที่นับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักเรียนไทยให้ความสนใจไปเรียนต่อกันเยอะ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่จีนเปิดประเทศมีการเติบโตทางเศรษฐกิจและมีบทบาทในระดับโลกมากขึ้น ว่ากันว่าภาษาจีนก็สำคัญไม่แพ้ภาษาอังกฤษเลยทีเดียว สำหรับคนที่มีแผนอยากจะไปเรียนต่อที่ประเทศจีน แต่ไม่รู้จะเรียนที่ใด วันนี้เรามี 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน มาแนะนำ ที่น่าจะช่วยให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้น


UploadImage
1. Peking University
มหาวิทยาลัยปักกิ่ง มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีนที่มีชื่อเสียงในฐานะศูนย์กลางความก้าวหน้าและความเป็นเลิศด้านการวิจัย ปัจจุบันที่นี่มีศูนย์วิจัยมากถึง 216 แห่ง และเป็นที่ตั้งของสถาบันวิศวกรรมแห่งชาติสองแห่งด้วย สาขาวิชาที่เปิดสอนมีทั้งด้านวิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ วิชาที่โดดเด่นเป็นพิเศษและได้รับการยอมรับในระดับสากลคือวิทยาศาสตร์ฟิสิกส์และวิศวกรรมศาสตร์ ห้องสมุดของที่นี่เป็นห้องสมุดมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีหนังสือกว่า 11 ล้านเล่มพร้อมด้วยทรัพยากรด้านการศึกษาอื่นๆ อีกมากมาย


UploadImage
2. Tsinghua University
มหาวิทยาลัยชิงหัว เป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก และโดดเด่นมากเป็นพิเศษในสาขาวิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งมีอัตราการสอบแข่งขันเข้าศึกษาสูงมาก ทำเลที่ตั้งของมหาวิทยาลัยอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือกรุงปักกิ่งในย่านที่ออกแบบมา เพื่อเป็นศูนย์กลางของมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ สถาปัตยกรรมภายในมหาวิทยาลัยเป็นรูปแบบจีนดั้งเดิมผสมอเมริกัน มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และศิษย์เก่าจำนวนมากจบไปเป็นผู้ทรงอิทธิพลทั้งในและต่างประเทศ เช่น ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนสองคน


UploadImage
3. Shanghai Jiao Tong University
หนึ่งในสถาบันเก่าแก่ของประเทศจีน เนื่องจากก่อตั้งขึ้นในปี 1896 เปิดสอนระดับปริญญาตรี 60 หลักสูตร ตั้งอยู่กลางนครเซี่ยงไฮ้ เป็นมหาวิทยาลัยที่ผลิตบุคลากรที่มีชื่อเสียงในด้านต่างๆ ของประเทศจีน เช่น ประธานาธิบดีเจียง เจ๋อ หมิน นอกจากนั้นแล้วมหาวิทยาลัยเจียวทงขึ้นตรงกับกระทรวงคมนาคมด้วย ต่อมาเกิดความก้าวหน้าทางด้านการศึกษารวมถึงการให้ความสำคัญของรัฐบาลจีนที่มุ่งเน้นทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรรม ทำให้สถาบันเจียวทงเกิดการเพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนหลักสูตรจนถึงปัจจุบัน


UploadImage

การเรียนรู้ไม่มีคำว่าสายเกินไป ถ้าเรามีความฝันอยากเรียนมหาวิทยาลัยดังๆ ในต่างประเทศ เราต้องมีความทะเยอทะยาน มุ่งมั่น ขยันอ่านหนังสือ และที่สำคัญต้องรู้ภาษาอังกฤษหรือภาษาของประเทศที่เราอยากไปเรียน เช่น ที่ประเทศจีน ก็มีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่หลายแห่ง และยังอยู่ในแถบเอเชียใกล้บ้านเราอีกด้วย ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศ

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด