หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ประสบการณ์รุ่นพี่

เรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้คุ้มค่าและได้ทักษะภาษาที่สุด!

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:36 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

"ถ้าเราหยุดเรียนรู้ ก็เหมือนคนที่ตายไปแล้ว" การเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะการเรียนต่อต่างประเทศ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้พัฒนาทักษะความรู้ความสามารถให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของการเรียนและประสบการณ์การใช้ชีวิต ซึ่งในบทความนี้ เรามี 4 คำแนะนำเจ๋งๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษและทำความคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในต่างประเทศได้ในเวลาเดียวกัน


1. ทำตัวให้เมือนคนท้องถิ่น
ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามในชีวิตประจำวัน ให้เราพูดแต่ภาษาอังกฤษและเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ฝึกพูดคุยกับคนในท้องถิ่นและหากเกิดข้อสงสัยให้สอบถามทันที การทำความเข้าใจในชีวิตประจำวันไม่ใช่สิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากในห้องเรียนหรือจากการอ่านหนังสือ เราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริงโดยตรง


2. ใช้ทุกโอกาสให้เป็นการเรียนรู้
ในช่วงเวลาที่เราหยุดพักหรือซื้อของต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า พยายามเดินบริเวณรอบๆ และให้ความสนใจกับรายชื่อสินค้าหรืออ่านป้ายสินค้า เพราะห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ค่อนข้างใหญ่และมีสินค้ามากมายให้เราเรียนรู้ ดังนั้นเราสามารถเรียนรู้ ชื่อผัก ผลไม้ ขนม และสินค้าอื่นๆ ได้มากมาย


3. พกดิกชันนารีติดตัว
การใช้ดิกชันนารีได้อย่างว่องไวและมีประสิทธิภาพนั้น จะช่วยให้เราประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว และเรายังสามารถตรวจสอบคำศัพท์ที่เราไม่แน่ใจในดิกชันนารีที่พกไว้ได้อีกด้วย เมื่อเราเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ เราต้องพยายามเชื่อมโยงคำศัพท์นั้นๆ เข้ากับคำที่มีความหมายที่ใกล้เคียงกันที่คุณรู้อยู่แล้ว ซึ่งจะดีว่าการแปลเป็นภาษาไทย


4.เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม
มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาส่วนใหญ่ในประเทศอังกฤษจะมีบริการให้ความช่วยเหลือทางด้านภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ สำหรับนักเรียนต่างชาติ ที่เรียกกันว่า EFL (English as a Foreign Language) ซึ่งจะเป็นการเสริมบทเรียนที่ครอบคลุมพื้นฐานในด้านการเขียนเชิงวิชาการ การเขียนเรียงความ และยังครอบคลุมไปถึงทักษะการสนทนาที่จะช่วยให้เราพูดคุยแต่ละสถานการณ์ได้อย่างถูกต้อง


รู้แบบนี้แล้ว ใครที่มีโอกาสได้ไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ อย่าปล่อยให้โอกาสที่เราจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบเต็มรูปแบบ และโอกาสการใช้ชีวิตแบบเท่ๆ ในต่างแดนหลุดลอยไป "โอกาสมา คว้าเอาไว้" คนเรามีต้นทุนชีวิตที่ต่างกัน อย่ามัวแต่รีรอ ขอให้ใครที่คิดฝันอยากไปเรียนที่ต่างประเทศ เริ่มลงมือทำตามความฝันนั้นโดยเร็วที่สุด ในไม่ช้าเราจะพบกับอนาคตที่คาดหวังไว้ได้

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด