หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

รู้แล้ว วางแผนเรียนเลย! 3 สาขาวิชา ที่นายจ้างใน USA ต้องการตัวมากที่สุด!

วันที่เวลาโพส 02 สิงหาคม 60 10:49 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ชีวิตเรา เราต้องเป็นคนเลือกทางเดินของเราเอง เช่นเดียวกับการเลือกเรียนในสาขาวิชาต่างๆ เราต้องเลือกสาขาที่ตรงใจเรา และสามารถตอบโจทย์ในตลาดงานในอนาคตได้ด้วย ดังนั้นในบทความนี้ เราจึงมีผลสำรวจจาก กระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกา มาฝากให้สำหรับใครที่วางอนาคตไว้ว่าอยากจะไปทำงานโกอินเตอร์ที่อเมริกา เป็นข้อมูลคร่าวๆ ว่า 3 สาขาวิชาที่นายจ้างในสหรัฐอเมเริกาต้องการมากที่สุด เรามาดูกันเลยว่าจะมีสาขาที่คุณคิดไว้หรือไม่

UploadImage

1. สาขาบริหารธุรกิจ
คนที่จบสาขาบริหารธุรกิจนั้น จะมีความสามารถในการมองเชิงภาพรวม และจะมองอนาคตในวงการธุรกิจในสายต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังต้องผ่านข้อสอบ SAT ซึ่งวัดความสามารถรอบด้าน ถือเป็นเครื่องมือการันตีอย่างหนึ่งว่าบัณฑิตที่จบมาจะมีแนวคิดวิเคราะห์ได้ดีในระดับหนึ่ง และสามารถจะทำงานออกมาได้ดี
       
ตัวอย่างอาชีพ 
       - นักวิเคราะห์การเงิน
       - ผู้จัดการการเงิน
       - ผู้จัดการฝ่ายบุคคล



2. สาขาวิศวกรรมศาสตร์
ถึงแม้สาขานี้จะกว้างขวางมากๆ มีคนเรียนเยอะแต่ก็สำเร็จการศึกษาค่อนข้างน้อย เพราะเนื้อหาการเรียนที่ยากพอสมควร แต่ผลสำรวจพบว่า นายจ้างกว่า 50% ล้วนแต่ต้องการวิศวกรที่เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาเข้ามาในบริษัทตนเอง ทั้ง วิศวกรอิเล็กทรอนิกส์ 51.5% วิศวกรเครื่องกล 50% เป็นต้น ถือเป็นสาขาอาชีพที่ตลาดแรงงานยังเปิดกว้างอยู่ตลอด

ตัวอย่างอาชีพ
       - วิศวกรปิโตรเลียม

       - วิศวกรเครื่องกล
       - วิศวกรชีวเวชศาสตร์
       - วิศวกรอิเล็กทรอนิกส์



3. สาขาคอมพิวเตอร์
คงไม่มีใครจะเข้าใจระบบคอมพิวเตอร์ สามารถเขียนโปรแกรม ใช้งานคอมพิวเตอร์ และควบคุมได้ดีกว่าบัณฑิตที่จบมาโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุคไอทีสมัยนี้ที่นายจ้างหลายคนยังไม่คุ้นชินกับความไฮเทค ย่อมต้องการมือดีที่มีความสามารถไปช่วยงาน เพื่อจะตอบสนองงานไอทีในโลกปัจจุบัน 

ตัวอย่างอาชีพ
       - วิศวกรซอฟแวร์
       - โปรแกรมเมอร์
       - นักวิเคราะห์ระบบคอมพิวเตอร์



การเรียนต่อ นอกจากจะหมายถึงการก้าวไปสู่ระดับการทำงานที่สูงขึ้นแล้ว การเรียนยังเป็นตัวกำหนดอนาคตในวันข้างหน้าของเราด้วย โดยเฉพาะการเรียนต่อต่างประเทศที่ไม่ได้เรียนกันง่ายๆ เราก็ต้องหาข้อมูลสาขาวิชาที่เราชอบให้ดี และที่สำคัญต้องมองไปถึงโอกาสการทำงานหลังจากที่เราเรียนจบมาแล้วด้วย

       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด