หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ทุนเด่นต่อต่างประเทศ

อยากประหยัดค่าใช้จ่าย นี่คือ 3 วิธีง่ายๆ ที่เด็กนอกต้องรู้

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 19:50 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

หนึ่งในปัญหาใหญ่ของนักเรียนนอกหลายๆ คน มันก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอน ถึงแม้จะมีหลายคนทำงานพิเศษไปด้วยในระหว่างเรียนจนไม่มีเวลาว่าง แต่เงินที่ได้มาก็ไม่ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างสุขสบาย ยกเว้นคนที่ทางบ้านอาจจะฐานะดีไม่ขัดสนอะไร แล้วเราจะทำยังไงให้ประหยัดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด? บทความนี้ เรามี 3 วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายสุดเจ๋งที่เด็กนอกต้องรู้ มาฝาก รับรองว่าใครเอาไปใช้แล้วจะทำให้สบายกระเป๋าเงินขึ้นเยอะเลยทีเดียว


1. ลดรายจ่ายค่าน้ำค่าไฟ
เป็นวิธีง่ายๆ ขึ้นต้นที่ทุกคนน่าจะรู้กันอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยทำกัน การลดรายจ่ายค่าน้ำค่าไฟ โดยอาจจะเริ่มจากการอาบน้ำโดยใช้เวลาให้น้อยลงกว่าเดิม ถ้าใครอยู่เมืองหนาวก็สบายเลย แต่ต้องไม่เปิดน้ำร้อนจนเกินไปเพราะมันเปลืองไฟมากๆ ซึ่งข้อนี้จะประหยัดไฟและน้ำได้เยอะมาก รวมไปถึงการประหยัดไฟเล็กๆ น้อยๆ เช่น ปิดไฟทุกดวงที่ไม่ใช้งาน หรือลดเวลาการอยู่ในห้องให้น้อยลง ออกไปทำกิจกรรมอื่นๆ มากขึ้น เราจะได้ทั้งสีสันชีวิตและประหยัดไฟไปในตัวด้วย

2. ประหยัดค่าอาหาร
การที่เราออกไปกินข้าวนอกบ้านทุกมื้อ แม้เราจะได้ลิ้มรสกับอาหารที่รสชาติอร่อยจากแม่ครัวมาเสิร์ฟให้ตรงหน้าอย่างง่ายดาย แต่ก็ต้องแลกกับเงินไม่ใช่น้อยในแต่ละมื้อ ซึ่งบางครั้งเงินที่เรากินข้าวนอกบ้านแค่มื้อเดียว อาจจะสามารถใช้ในการซื้ออาหารมาทำเองได้เป็นอาทิตย์เลย เพราะฉะนั้นการฝึกทำอาหารกินเองที่บ้านก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะมาก 

3. ลดการคุยโทรศัพท์ลง
ในหนึ่งสัปดาห์เชื่อว่าหลายคนคงเวลาหมดไปกับการคุยโทรศัพท์ไม่น้อยเลย ซึ่งค่าโทรต่างประเทศนั้นก็แพงมาก เราต้องลองปรับลดให้น้อยลง วิธีนี้จะช่วยทั้งประหยัดค่าโทรศัพท์ แถมยังมีเวลาเหลือไปทำกิจกรรมอื่นๆ อีกมาก ทั้ง การอ่านหนังสือหรือใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ แต่ถ้าใครอดไม่ได้จริงๆ ก็ลองหันมาใช้โปรแกรมโทรหากันแบบฟรีๆ เช่น FaceTime หรือ Skype ที่สามารถโทรหาใครที่ไหนก็ได้ ขอเพียงมีโปรแกรมและต่ออินเตอร์เน็ตเอาไว้ ก็จะไม่ต้องเปลืองค่าโทรศัพท์อีกต่อไป

UploadImage

การประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ นอกจะทำให้เรามีเงินเหลือติดกระเป๋าแล้ว ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ทำให้เรามีเวลาว่างมากขึ้น ได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ เพราะการเรียนมันไม่ใช่แค่ในห้องเรียนเท่านั้น การใช้ชีวิตในต่างประเทศ ถือเป็นประสบกาณ์ชีวิตที่ดีและน่าค้นหาสุดๆ มันจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์การใช้ชีวิตของชาวต่างประเทศว่ามีความต่างไปจากประเทศไทยอย่างไรบ้าง และนำประสบการณ์ในต่างแดนมาพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่เก่งครบด้านต่อไป

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด