หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ หลักสูตรยอดนิยม

สัมผัสชีวิตชาวปารีเชียง ผ่าน 3 มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจในฝรั่งเศส

วันที่เวลาโพส 27 กรกฎาคม 60 10:19 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เมื่อนึกถึงการไปเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศส เมืองที่นักศึกษาไทยพูดถึงกันเป็นอันดับแรกๆ คงหนีไม่พ้น "ปารีส" เมืองหลวงที่ขึ้นชื่อในฐานะศูนย์กลางทางวัฒนธรรม เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม และยังได้รับความสนใจจากนักศึกษาทั่วโลกที่สนใจมาศึกษาต่อในประเทศฝรั่งเศส และบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังในฝรั่งเศสที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ซึ่งแต่ละที่ล้วนมีความโดดเด่นทางด้านวัฒนธรรมและการเรียนในสาขาวิชาต่างๆ ที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจไม่แพ้กัน จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูได้เลย 



1. Pierre and Marie Curie University
Pierre and Marie Curie University (UPMC) เป็นมหาวิทยาลัยในเครือของ University of Paris มีนักศึกษาประมาณ 30000 คน ความโดดเด่นของที่นี่คือ เป็นสถาบันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศส และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ และยังมีบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ เคมี และการแพทย์ สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ประกอบไปด้วยห้องปฏิบัติการวิจัย 120 ห้อง ซึ่งเน้นทำการวิจัยเกี่ยวกับวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม พลังงาน จักรวาล และสุขภาพ

UploadImage

2. Paris-Sud University
มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เขตชานเมืองของกรุงปารีสทางตอนใต้ มีนักศึกษาประมาณ 30,000 คน ภายในมหาวิทยาลัยมี Orsay Centre เป็นศูนย์การวิจัยด้านฟิสิกส์และเคมีที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเป็นอย่างมาก และยังมีห้องปฏิบัติการวิจัยระดับแนวหน้าของประเทศฝรั่งเศษในอีกหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นฟิสิกส์ นิวเคลียร์ ดาราศาสตร์ ฟิสิกส์อะตอม วิทยาศาสตร์นาโน และฟิสิกส์อนุภาค จึงไม่น่าแปลกใจที่ทางสถาบันจะได้เป็นเจ้าของสองรางวัลโนเบลและสี่รางวัลเหรียญฟิลด์สในด้านคณิตศาสตร์และฟิสิกส์



3. Paris Diderot University – Paris 7
Paris Diderot University – Paris 7 เป็นมหาวิทยาลัยในเครือของ University of Paris ที่เปิดสอนสาขาวิชาด้านมนุษยศาสตร์ การแพทย์ และวิทยาศาสตร์ มีห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในปารีส ที่นี่มีนักศึกษา 26000 คน มีห้องปฏิบัติการวิจัยรวมทั้งสิ้น 92 ห้อง ถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพด้านการศึกษาและการวิจัยทีดีเยี่ยม เป็นอันดับต้นๆ ของทวีปยุโรปเลยทีเดียว นอกจากจะมีความเป็นเลิศในด้านวิทยาศาสตร์แล้ว สาขาวิชาคณิตศาสตร์ของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะความก้าวหน้าในเรื่องของทฤษฎีความน่าจะเป็นที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

UploadImage

"อย่าเพิ่งยอมแพ้ จุดเริ่มต้นนั้นมักจะยากที่สุดเสมอ" อย่ากลัวการที่เราจะเริ่มต้นลงมือทำอะไรก็ตาม ถ้าคิดว่าอยากจะไปเรียนต่อเมืองนอกอย่างจริงๆ จังๆ ให้เราเริ่มต้นจากการเลือกประเทศที่สนใจ ประเทศฝรั่งเศสก็เป็นประเทศที่ระบบการศึกษาไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรป และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักศึกษาไทยที่อยากไปเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด