หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ประสบการณ์รุ่นพี่

รวยจริงไม่ต้องโชว์ กับ 5 ข้อคิดการใช้ชีวิตจากนักธุรกิจและมหาเศรษฐีระดับโลก

วันที่เวลาโพส 06 กรกฎาคม 60 10:21 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
       
" อย่าเชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์ว่าสิ่งนั้นเป็นจริง "
 แน่นอนหลายๆ คนคงอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิต มีชื่อเสียงเงินทอง มีชีวิตหรูหราเหมือนมหาเศรษฐี แต่มหาเศรษฐีทั้งหลายก็คงจะมีจุดเริ่มต้นมาจากการเรียน และนำความรู้ที่เรียนมาประกอบอาชีพจนประสบความสำเร็จร่ำรวย บทความนี้เราจึงขอแนะนำ 5 ข้อคิดของการใช้ชีวิตจากมหาเศรษฐีระดับโลก ที่น่าจะนำมาปรับใช้กับชีวิตของเราได้



1. ไม่ฟุ่มเฟือยกับแฟชั่น
ถึงแม้จะมีมหาเศรษฐีหลายๆ คนปรากฎตัวอยู่ในวงการแฟชั่น แต่รู้หรือไม่ว่าเศรษฐีระดับโลกอย่าง Mark Zuckerberg หรือ Steve Jobs พวกเขามักจะใส่เสื้อผ้าง่ายๆ สบายๆ ชิลๆ อย่างเสื้อยืดบวกกับกางเกงยีนส์ และหลีกเลี่ยงเครื่องแต่งกายแฟชั่นที่ทำให้ฟุ่มเฟือย

UploadImage


2. หลีกเลี่ยงของหรูหรา
หลายคนคงจะเห็นมหาเศรษฐีหลายคนชอบสะสมรถหรู เรือยอร์ชหรู หรือเครื่องประดับต่างๆ แต่สำหรับเศรษฐีระดับต้นๆ ของโลกอย่าง Warren Buffet แล้ว เขากลับบอกว่าของฟุ่มเฟือยทั้งหลายมันดูไร้สาระ และสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

UploadImage


3. ใช้บริการสาธารณะ
ตัวอย่างเช่น Chuck Feeney ยังคงชอบที่จะเดิน วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน หรือใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ เวลาว่างเขาก็ชอบออกกำลังกายในสวนสาธารณะมากกว่าฟิตเนสราคาแพง ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถมีเงินซื้อเครื่องบินส่วนตัวก็ตาม

UploadImage


4. อยู่บ้านแบบธรรมดา
Carlos Slim ซึ่งเคยติดอันดับเป็นเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก เปิดเผยว่า เขาอยู่บ้านหลังเดิมมาตลอด 40 กว่าปี และไม่ได้เป็นบ้านที่ไฮโซหรูหราแบบที่ทุกคนคิดเลย และมันไม่ได้มีความจำเป็นที่บ้านเขาจะต้องหรูสุดๆ ด้วย เพราะที่เดิมๆ มันก็ดีอยู่แล้ว

UploadImage


5. ขับรถธรรมดา
เราอาจจะคิดว่าระดับมหาเศรษฐีระดับโลกต้องขับรถหรูๆ อย่าง เฟอร์รารี่ หรือลัมโบกินี่ ราคาหลายสิบล้านบาท แต่เศรษฐฐีบางคนอย่าง Jim Walton เจ้าของร้านวอลมาร์ท เขายังคงขับรถเก่าๆ อายุหลายสิบปี

UploadImage

"การศึกษาที่ดี จะช่วยยกระดับชีวิตเรา" คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในโลกปัจจุบันการศึกษานั้นสำคัญจริงๆ และยิ่งเราเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากเท่าไหร่ ยิ่งได้เปรียบคนอื่นๆ มากเท่านั้น แต่เรียนจบอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะจุดสุดท้ายของการเรียนก็คือการทำงานและการทำงานนี่แหละ คือเครื่องชี้วัดความรู้ที่เราเรียนมาได้ชัดเจนที่สุด

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด