หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

เงินดี ไม่มีเครียด โอกาสก้าวหน้าสูง กับ 10 อาชีพที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ปี 2017

วันที่เวลาโพส 24 ตุลาคม 60 16:52 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

จากข้อมูลการรายงานของ สำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐ (BLS) ที่ระบุไว้ว่า ผู้คนในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่บ้างาน ใช้เวลาชีวิตกว่าวันละ 8.8 ชั่วโมงไปกับการทำงาน รวมทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานมากกว่า 44 ชั่วโมง หรือ 5 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งเทียบเท่ากับเวลากว่าหนึ่งส่วนสี่ของชีวิต

ก็ถือว่าข้อมูลดังกล่าวไม่น่าแปลกอะไร เพราะอย่างที่เรารู้กันว่ายุคนี้เศรษฐกิจทั่วโลกซบเซา งานก็ช่างหายาก โดยเฉพาะงานที่รายได้ดี มีความก้าวหน้าสูง  ในเมื่อเราทุกคน ทุกอาชีพ ต่างตั้งใจเล่าเรียนและอดทนฝ่าฟันบททดสอบรวมทั้งผู้แข่งขันเป็นพันเป็นหมื่น เพื่อให้ได้งานตามที่ฝันและคาดหวังเอาไว้ เมื่อได้มาก็ต้องทุ่มเททำมันให้เต็มที่


CareerCast.com เว็บไซต์หางานที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งของสหรัฐ ได้เปิดเผย รายงานการจัดอันดับอาชีพของปี 2017 โดยทำการสำรวจและจัดอันดับภาพรวม 200 อาชีพในสหรัฐอเมริกา มีเกณฑ์ในการประเมินจาก รายได้เฉลี่ย ความก้าวหน้าทางสายงาน สภาพแวดล้อมในการทำงาน และความเครียดในการทำงาน

รายงานนี้ใช้เวลาสำรวจและติดตามผลมานานกว่า 30 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างมากของตลาดแรงงานและการประกอบอาชีพในสหรัฐ เช่น อาชีพที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ กลายมาเป็นอาชีพที่น่าพอใจ มีคะแนนโดยรวมอยู่ในอันดับท็อป 10 อย่างอาชีพ นักสถิติ นักคณิตศาสตร์ หรือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ซึ่งสายงานทางด้านนี้ก็ไม่ได้จำกัดเฉพาะงานนักสถิติหรือนักคณิตศาสตร์โดยตรงเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงสายอาชีพที่ต้องใช้การวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์อย่างเช่น สุขภาพ ธุรกิจ การตลาด และแม้แต่วงการบันเทิง

หากมีใครสนใจไปเรียนต่อและมีโอกาสทำงาน อยากรู้ว่าอาชีพดีๆ ที่ประเทศสหรัฐมีอะไรบ้าง นี่คือ 10 อาชีพที่ดีที่สุดในสหรัฐ ปี 2017 ซึ่งได้รับการสำรวจมาว่า มีคะแนนความเครียดในการทำงานต่ำ รายได้เฉลี่ยสูง และสภาพแวดล้อมในการทำงานโดยรวมดีที่สุดจาก 200 อาชีพ ประกอบไปด้วย

อันดับ 1 อาชีพนักสถิติ (Statistician)


อันดับ 2 ผู้จัดการบริการทางการแพทย์ (Medical Services Manager)

อันดับ 3 นักวิเคราะห์การปฏิบัติงาน (Operations Research Analyst)

อันดับ 4 นักวิเคราะห์ระบบและความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security Analyst)

อันดับ 5 นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist)

อันดับ 6 อาจารย์มหาวิทยาลัย (University Professor)

อันดับ 7 นักคณิตศาสตร์ (Mathematician)

อันดับ 8 วิศวกรซอฟต์แวร์ (Software Engineer) 

อันดับ 9 นักกิจกรรมบำบัด (Occupational Therapist)
 

อันดับ 10 นักเวชศาสตร์การสื่อความหมาย (Speech Therapist/Speech Pathologist)


ดูอาชีพอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Jobs Rated Report 2017: Ranking 200 Jobs 



ที่มา : www.careercast.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด