หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

เรื่องดีบอกต่อ 7 ภาษาสำคัญที่ควรเรียน เพื่อรับมือโลกการทำงานในปี 2020

วันที่เวลาโพส 01 ธันวาคม 60 10:19 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ทุกวันนี้ มนุษย์เราเชื่อมโยงและใกล้กันมากขึ้น ผู้คนหลายชาติหลากภาษาทั่วทุกมุมโลกล้วนจำเป็นต้องติดต่อสื่อสารกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้น นอกจากเราจะต้องรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองแล้ว ก็ยังมีอีกหลายภาษาที่จำเป็นและมีประโยชน์กับทุกคนทั้งในด้านอาชีพการทำงานหรือการใช้ชีวิตส่วนตัว

และนี่คือ 7 ภาษาสำคัญที่ควรเรียนรู้ไว้ เพื่อรับมือกับโลกอนาคตในปี 2020 จากการประเมินของเว็บไซต์ lifehack.org ซึ่งอ้างอิงจาก จำนวนผู้ใช้ภาษา การเพิ่มขึ้นของเจ้าของภาษา ศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจ และอื่นๆ ประกอบกัน จะมีภาษาไหนให้เราเรียนรู้กันบ้าง ตามมาเก็บข้อมูลไปพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ


1. ภาษาจีนกลาง
ภาษาจีนกลาง จำเป็นและเป็นที่ต้องการมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในวงการธุรกิจ จะเห็นได้จากการที่บริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง จ้างพนักงานที่มีความสามารถด้านภาษาจีนกลางเพิ่มขึ้น 35% จากปีที่ผ่านมา ใครที่อยากมีโอกาสก้าวหน้าและทำธุรกิจกับข้องกับประเทศมหาอำนาจอย่างจีน รีบฝึกภาษานี้เอาไว้เลย


2. ภาษาเยอรมัน
ภาษาเยอรมันเป็นหนึ่งในภาษาที่จำเป็นของโลก อ้างอิงจากนักเศรษฐศาสตร์ที่ว่า ผู้ที่สามารถสื่อสารภาษาเยอรมันได้จะได้รับเงินโบนัสเพิ่มขึ้นมากกว่า เมื่อเทียบกับภาษาสเปน และฝรั่งเศส 


3. ภาษาโปรตุเกส
ภาษาโปรตุเกสไม่ได้ใช้สื่อสารแค่ภายในประเทศ แต่ยังมีการใช้อย่างแพร่หลายในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างประเทศบราซิลอีกด้วย นอกจากนี้ภาษาโปรตุเกสยังเป็นภาษายอดนิยมอันดับที่ 5 ของโลก ใครที่อยากก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เรียนรู้ภาษานี้ไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย


4. ภาษาสเปน
ปัจจุบันนี้มีผู้ใช้ภาษาสเปนกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก ภายในปี 2020 มีการคาดการณ์ไว้ว่า จะมีผู้ใช้ภาษานี้เพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านคน การเรียนรู้ภาษาสเปนจึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการทำงาน และการติดต่อสื่อสารกับต่างชาติ


5. ภาษาอาหรับ
โลกของเราในปัจจุบันนี้มีผู้ใช้ภาษาอาหรับกว่า 300 ล้านคนจาก 57 ประเทศ การเจาะตลาดแรงงานในแถบตะวันออกกลางจึงจำเป็นต้องศึกษาภาษาอาหรับ ถึงแม้ภาษานี้จะเป็นหนึ่งในภาษาที่ยากที่สุด แต่ก็คุ้มค่ากับการเรียนรู้แน่นอน


6. ภาษารัสเซีย
รัสเซีย เป็นประเทศมหาอำนาจซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างต่อเศรษฐกิจของยุโรปตอนกลาง ผู้ที่อยู่ในวงการธุรกิจหรือผู้ที่ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ จึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้ภาษารัสเซียเพื่อประโยชน์ต่อความก้าวหน้าในอนาคต


7. ภาษาฮินดี
ภาษาฮินดีมีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคน ถ้าใครสนใจที่จะเรียนต่อหรือทำงานในประเทศอินเดีย ก็ควรจะเตรียมตัวเรียนภาษานี้เพื่อใช้ในการสื่อสาร การติดต่อธุรกิจ และการทำงานในอนาคต


ที่มา : 
www.lifehack.org
www.wegointer.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด