หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ทุนเด่นต่อต่างประเทศ

ชี้เป้า 13 ทุนเรียนและทำงานต่างประเทศ ฟรี!

วันที่เวลาโพส 05 มกราคม 61 15:33 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

 
ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ‘มงบุคะงะคุโชว’
หรือเรียกสั้นๆ ว่า "ทุนมง" สำหรับคนที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่น ผู้คนมีระเบียบวินัย ทุนนี้จะให้ตั๋วเครื่องบิน ให้ค่าเล่าเรียน พร้อมเงินกว่าเดือนละ 50,000 บาท ที่สำคัญไม่ต้องคืนเงิน ไม่ต้องใช้ทุน
ดูรายละเอียด www.th.emb-japan.go.jp


ทุนสหภาพยุโรป Erasmus Mundus
ในหลักสูตรเดียวให้เลือกเรียนได้ถึง 2-3 ประเทศ อยู่ประเทศละเทอมสองเทอม กว่าจะเรียนจบก็ได้เที่ยวหลายที่ ให้เงินเดือน มีค่าที่พัก มีกิจกรรมทัศนศึกษา แถมที่สำคัญเรียนจบก็ไม่บังคับ อยากกลับบ้านก็ได้ อยากทำงานในยุโรปก็ได้ ขอแค่สมัครเองแล้วบริษัทรับทำงานก็พอ
ดูรายละเอียด eacea.ec.europa.eu หรือ 
แนะนำ 5 สาขาน่าเรียน จากทุน Erasmus Mundus  


ทุนประเทศฝรั่งเศส (Franco-Thai)
ทุนนี้ให้สำหรับปริญญาโทเอก มีทั้งแบบทุนเต็มจำนวนและกี่งหนี่ง แต่ช่วงเวลาที่อยู่ที่นั่นจะได้รับการคุ้มครองทั้งกายและใจ รวมถึงมีสวัสดิการสังคมให้เต็มที่ 
ดูรายละเอียด 
www.thailande.campusfrance.org


ทุนฟูลไบรท์
ทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ทุนด้านภาษาวัฒนธรรม เศรษฐกิจและวิทยาศาสตร์ โดยรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งมวล ขอแค่เรียนจบห้ามหางานในอเมริกา 2 ปี หลังจากนั้นจะตีตั๋วกลับมาก็เอาตามที่สบายใจเลย
ดูรายละเอียดเพิ่ม fulbrightthai.org หรือ www.glurr.com

 

ทุนอังกฤษ Chevening 
ถือเป็นทุนที่มีเครือข่ายผู้รับทุนที่ใหญ่และมีเกียรติแห่งหนี่งของโลก เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศแบบไม่มีข้อผูกมัด ยกเว้นต้องกลับมาทำงานที่ไหนก็ได้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นภาครัฐ) ในเมืองไทยสองปีหลังเรียนจบ ใครอยากมาใช้ชีวิตเมืองผู้ดี ลองสมัครทุนนี้ได้นะ
ดูรายละเอียด  www.chevening.org


ทุนรัฐบาโมรอกโก
สำหรับคนที่พอได้ภาษาฝรั่งเศสหรืออาหรับ สมัครเรียนได้ทุกสาขาไม่จำกัดอายุ ไม่ต้องอยู่ใช้ทุน แต่อาจต้องพกพาเงินเดือนไปเพิ่มเติมบ้าง ซึ่งก็ถือว่าลงทุนเพื่อการศึกษานะ
ดูรายละเอียด  
tsammaroc.blogspot.com หรือ www.bic.moe.go.th
 

ทุนรัฐบาลจีน (CSC)
คนไทยได้กันเยอะมาก เรียนจบไม่ผูกมัด แถมอยู่ใกล้เดินทางไปกลับได้สะดวก ได้ภาษาจีนมาเพิ่มด้วย แถมบางหลักสูตรเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนทุนที่ได้ครอบคลุมทั้งการเดินทางทั้งในทั้งนอกประเทศ ทั้งค่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไม้สอย ที่พัก สวัสดิการ เงินเดือน ถ้าไม่อยากใช้ทุนก็น่าสนครับทุนนี้
ดูรายละเอียด  
www.csc.edu.cn/laihua  หรือ inter.mua.go.th


ทุนรัฐบาลอินเดีย 
ให้ตั้งแต่ ตรี โท เอก ในทุกสาขาวิชายกเว้นแพทย์ มีเงินเดือนให้ทุกเดือน พออยู่พอใช้ มีค่าเครื่องบิน มีทริปให้ไปท่องเที่ยวทั่วอินเดียทุกเทอม เจอเพื่อนจากร้อยกว่าประเทศทั่วโลกที่ได้ทุนมาเหมือนกัน ให้ค่าเทอม เรียนจบกลับไทยทันที แต่วุฒิใช้ได้ทั่วโลก
ดูรายละเอียด www.tica.thaigov.net


ทุน UN 
ใครสนใจเรียน ทำงานและต้องการประสบการณ์ด้านสันติภาพที่ประเทศคอสตาริกาและฟิลิปปินส์ ทุนนี้เหมาะสำหรับคุณ เพราะเป็นทุนให้เปล่าเพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำสันติภาพในระดับโลก ใครอยากไปใช้ชีวิตชาวเกาะ พร้อมทุนการศึกษาและโอกาสทำงานในองค์การระหว่างประเทศก็ลุยเลย 
ดูรายละเอียด www.upeace.org
 

ทุนรัฐบาลเมกซิโก 
สำหรับใครที่อยากไปผจญภัย เรียนรู้วัฒนธรรม พูดภาษาสเปนด้วยอังกฤษด้วย ที่เม็กซิโกก็เป็นตัวเลือกหนี่งที่น่าสน ดูแลตั้งแต่เงินรายเดือน ถึงค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บไข้ได้ป่วย เผลอๆ หากเรียนสายวิทย์ บริษัทในประเทศหากดึงตัวให้ทำงานต่อก็เป็นได้
ดูรายละเอียด opportunitydesk.org


ทุนรัฐบาลเกาหลีใต้ 
สำหรับใครที่หลงใหลวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ อยากจะศึกษาหาความรู้ในประเทศที่ให้ทั้งทุนเรียนภาษาและทุนปริญญาแบบ 1+2 ปี โดยไม่ต้องใช้ทุนแต่อย่างใด แนะนำให้รีบไปตามดูรายละเอียดของทุนนี้เลย
ดูรายละเอียด www.studyinkorea.go.kr


ทุน DAAD เยอรมัน 
ถ้าคุณสมัครทุนนี้นอกจากจะได้ทุนเรียนภาษา มีโอกาสได้ทำงานในเยอรมันต่อแล้ว อีกสิ่งสำคัญของทุนนี้คือ ใครมีครอบครัว มีลูกมีภรรยาหรือสามี ก็สามารถพาไปด้วยได้ ทุนนี้ก็จะให้เงินทุนเพิ่มด้วย แถมมีสาขาให้เลือกเรียนเยอะมาก หากใครมีความสามารถจริงแนะนำเลย
ดูรายละเอียด  www.daad.or.th


ทุน Singa สิงคโปร์ 
สำหรับสายวิทย์ วิศวะ เทคโนโลยี ทุนนี้ให้เงินก็เยอะ นอกจากฟรีแล้วเรียนที่ NUS หรือ NTU ถือว่าระดับโลกเลยทีเดียว อีกอย่างบินไปกลับไทย สิงคโปร์ก็ใช้เวลาไม่นาน
ดูรายละเอียด  www.a-star.edu.sg


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด