หน้าแรก เรียนนวัตกรรม อาชีพ

อาชีพสำหรับคนยุคใหม่ ทำงานสบายๆ ได้จากทุกที่

วันที่เวลาโพส 31 กรกฎาคม 62 10:17 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

วันจันทร์ที่แสนน่าเบื่อ รถติด คนเยอะวุ่นวาย แค่คิดก็ไม่อยากออกไปทำงานแล้ว...ใครที่กำลังเจอปัญหานี้ หรือน้องๆ วัยเรียนคนไหนที่ไม่อยากเผชิญสภาวะน่าอึดอัดแบบนี้ เรามีข้อมูล 9 อาชีพแนะนำสำหรับคนยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์อิสระ ทำงานสบายๆ ได้จากที่บ้าน มาฝาก

ซึ่งแต่ละอาชีพนั้น บอกเลยว่าโดนใจวัยรุ่นยุคใหม่ที่ไม่ชอบเข้าออฟฟิศ และเหมาะกับคน Introvert ที่ไม่อยากออกไปวุ่นวายกับโลกภายนอก แต่ก็ยังต้องการสร้างรายได้เลี้ยงชีพ สั่งสมทักษะการทำงานให้เก่งกล้า เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอาชีพไหนน่าสนใจสำหรับเราบ้าง 

Blogger/Youtuber
อาชีพที่ได้รับการโหวตจากเด็กๆ ว่าเป็นอาชีพที่อยากทำที่สุดในปี 2019 เพราะการเป็น Blogger หรือ Youtuber สามารถสรา้งชื่อเสียงและรายได้อย่างมหาศาลไม่แพ้อาชีพไหน โดยที่การทำ Content หรือ คลิปวีดิโอให้คนติดตามชีวิตประจำวัน มาจาก ไลฟ์สไตล์ งานอดิเรก ความถนัด หรือความชอบส่วนตัว แบ่งปันผ่าน Youtube บล็อค หรือโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ ของตัวเอง หากมียอดวิวหรือยอดผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นสปอนเซอร์และรายได้งามๆ ก็จะหลั่งไหลตามมานั่นเอง

ครูหรือติวเตอร์ออนไลน์ (Online Tutor)
ติวเตอร์สอนส่วนตัวที่บ้านหรือรับสอนออนไลน์ อาชีพนี้จะเหมาะกับคนที่มีทักษะความรู้ในเฉพาะด้าน ชอบค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ และชอบการถ่ายทอดให้คนอื่นเข้าใจ การเป็นติวเตอร์ออนไลน์อาจไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมาก ถ้าคุณมีคอมพิวเตอร์ซักเครื่อง พร้อมทักษะการถ่ายทอดความรู้อย่างสนุกสนานและเข้าใจง่าย เพียงแค่นี้ก็สามารถสอนผ่านช่องทางออนไลน์และทำเงินได้สบายๆ แล้วล่ะ


ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย (Social Media Admin)
ในยุคนี้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการทำธุรกิจและบริการขององค์กรต่างๆ อย่างมาก เพราะยุคสมัยและพฤติกรรมของคนเราเปลี่ยนไป ทำให้คนเราสื่อสารและทำกิจกรรมหลายอย่างผ่านออนไลน์กันมากขึ้น ดังนั้น แบรนด์หรือบริษัทต้องมี Social Media อย่างน้อยหนึ่งอย่างไว้สื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภค ดังนั้น อาชีพผู้จัดการดูแลโซเชียลมีเดียหรือที่นิยมเรียกว่า admin ก็เป็นอีกอาชีพที่ต้องมีและใครๆ ก็สามารถทำได้ 


นักพัฒนาเว็บไซต์ หรือ Application Developer ฟรีแลนซ์
หากใครที่มีความชอบและทักษะในการเขียนโปรแกรม สร้างเว็บไซต์ และพัฒนาแอปพลิเคชันได้ รวมทั้งมีคอนเนคชันกับองค์กรและผู้คนหลากหลาย ก็สามารถรับจ๊อบเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ฟรีแลนซ์และสามารถทำงานที่บ้านได้ บอกเลยว่าอาชีพนี้นอกจากเป็นที่ต้องการตัวอย่างมากแล้ว รายได้ก็ยังดีมากอีกด้วย 


Graphic Designer
กราฟิกดีไซน์เนอร์ฟรีแลนซ์ อาชีพสุดฮิปและยอดฮิตของคนมีความคิดสร้างสรรค์ เพียงแค่คุณมีทักษะในการออกแบบ หรือทำกราฟฟิคในแบบต่างๆ ได้ คุณสามารถทำรายได้จากการเป็นกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ได้ที่บ้าน


นักเขียนอิสระ (Writer/Content Online)
ในโลกออนไลน์อยา่งปัจจุบันมีช่องทางที่เปิดกว้างให้คุณได้อวดผลงานและก้าวสู่อาชีพนักเขียนอิสระอยู่มากมาย เพียงแค่มีทักษะการเขียนที่โดดเด่น และน่าสนใจ คุณก็สามารถผลิตงานคุณภาพให้กับเว็บไซต์ต่างๆ พร้อมกับรายได้ที่หลั่งไหลตามเข้ามา นอกจากนี้อาชีพนักเขียนยังสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ถ้าวันไหนเบื่อ อยากหาแรงบันดาลใจก็ออกไปนั่งชิลร้านกาแฟข้างนอกหรือออกทริปต่างจังหวัดได้สบายๆ 


นักแปล
ถ้าคุณมีทักษะทางภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น หรือภาษาต่างประเทศอื่นๆ บอกได้เลยว่าได้เปรียบคนอื่นในการทำงานแน่นอน คุณไม่จำเป็นต้องนั่งจดจ่ออยู่แค่ในออฟฟิศ ถ้ามีทักาะในการเขียนและแปลภาษา ก็สามารถหารายได้ง่ายๆ เพียงรับงานแปลจากเว็บต่างๆ มาทำที่บ้าน


ขายของออนไลน์ 
อาชีพยอดนิยมอันดับ 1 ในยุคนี้ นอกจากจะสามารถทำงานที่บ้านได้อย่างอิสระ มีเวลาเหลือแล้ว ยังสร้างกำไรให้เป็นกอบเป็นกำด้วย หากคุณเป็นคนชอบขายของและอัพเดทเทรนด์ใหม่ตลอดเวลา ลองหาสินค้าอย่างครื่องสำอาง เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือสินค้าแฟชั่น จากนั้นสร้างเพจหรือไอจีเพื่อเป็นหน้าร้านขายออนไลน์ รับรองว่ารายได้ดีไม่แพ้อาชีพอื่นเลยล่ะ


ที่มา : 
Best Work-from-Home Jobs for 2018
www.bangkokbiznews.com 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด