หน้าแรก เรียนนวัตกรรม ข่าว/บทความ

​หมึกพิมพ์จากน้ำมันมะพร้าว ผลงานจากรุ่นพี่สถาปัตยกรรมลาดกระบัง

วันที่เวลาโพส 06 เมษายน 66 16:26 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium

การผลิตหมึกพิมพ์จากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติในงานศิลปะภาพพิมพ์

ปัจจุบันโลกของเราสร้างกันไปไกลมาก มีนวัตกรรมอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้นเยอะ และเราก็ทำลายธรรมชาติไปเยอะเช่นกัน วันนี้พี่จะพามาทำความรู้จักการผลิตหมึกพิมพ์จากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติในงานศิลปะภาพพิมพ์

คุณสมบัติของสีภาพพิมพ์ที่สกัดจากธรรมชาติกับงานศิลปะภาพพิมพ์ สีมีประสิทธิภาพในการพิมพ์ภาพผลงานดี สีภาพพิมพ์โดยส่วนใหญ่ที่ใช้ในการเรียนการสอน และการทำภาพพิมพ์สีพิมพ์จะเป็นเชื้อน้ำมัน วิธีการใช้งานต้องใช้สารเคมีที่เป็นเชื้อน้ำมันในการล้างสี แต่การทดลองในการสกัดน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติในงานภาพพิมพ์ เป็นสีเชื้อน้ำมีความปลอดภัย การผลิตหมึกพิมพ์จากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติในงานศิลปะภาพพิมพ์ 
1. น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติเหมาะสมในการสกัด
2. สีภาพพิมพ์ที่สกัดจากธรรมชาติใช้กับงานศิลปะภาพพิมพ์ได้ 
3. ประเมินผลคุณสมบัติของสีภาพพิมพ์ที่สกัดจากธรรมชาติในงานศิลปะภาพพิมพ์



หมึกพิมพ์มีประสิทธิ์ในการใช้บนพื้นไม้ และแผ่นพลาสวูดได้ดี เนื้อสีมีความเข้มข้นดี ทำความสะอาดง่ายทั้งบนมือ และเครื่องมือต่าง ๆ โดยใช้เพียงน้ำเปล่าและเศษผ้า ไม่มีกลิ่นสามารถปฏิบัติงานได้ทั้งในห้องปรับอากาศ และที่โล่งโปร่ง บรรจุภัณฑ์ของหมึกพิมพ์ ใช้สะดวกในการปฏิบัติไม่ทำให้สีแข็งตัวเวลาเปิดสีทิ้งไว้นาน สะดวกในการจัดเตรียมและการพกพาในการปฏิบัติงาน โดยการใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เป็นส่วนผสมของสี ช่วยเป็นตัวยึดเกาะเพิ่มความรื่นให้ส่วนผสม เพื่อก่อให้เกิดการหน่วงเวลาไม่ทำให้สีแห้งเร็วเวลาใช้งาน ในส่วนผสมของสีก็ประกอบส่วนผสมหลักอยู่หลายชนิดและหลายขั้นตอน 

ผลการนำเสนอจากการผลิตผลงานทางศิลปะโดยการนำหมึกพิมพ์จากน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติในงานศิลปะ ซึ่งผลงานปรากฎเป็นที่ประจักษ์ และจากผลการยืนยันโดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญ พิจารณา ความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการนำไปใช้ประโยชน์ ซึ่งมีความเห็นที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์งานวิจัยทุกประการ คือ 
1) น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์และสีธรรมชาติเหมาะสมในการสกัด 
2) สีภาพพิมพ์ที่สกัดจากธรรมชาติใช้กับงานศิลปะภาพพิมพ์ 
3) ประเมินผลคุณสมบัติของสีภาพพิมพ์ที่สกัดจากธรรมชาติในงานศิลปะภาพพิมพ์





KMITL Innovation Expo
งานจัดแสดงนวัตกรรม และผลงานวิจัยกว่า 1,000 ชิ้น จากแต่ละภาคส่วนของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วันที่ 27-29 เมษายน 2566 นี้
ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่นี่

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด